Giỏ hàng

GIẢI PHÁP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO PHÒNG KỸ THUẬT ĐIỆN

Giải pháp phòng cháy chữa cháy cho phòng kỹ thuật điện

Trong các công trình cao tầng nói riêng và công trình công nghiệp, dân dụng nói chung, phòng kỹ thuật điện là nơi bố trí tập trung tủ điện nguồn, tủ điện phân phối, tủ tụ bù, tủ biến tần…, các đường nguồn điện chính của công trình với nguy cơ cháy nổ luôn ở mức cao, trong khi giải pháp trang bị hệ thống chữa cháy tự động có nhiều khó khăn.

Phòng kỹ thuật điện điển hình với hệ thống máng cáp và tủ phân phối.

Với đặc điểm là nơi tập trung nguồn điện công suất lớn, mật độ bố trí lớn, phòng kỹ thuật điện luôn là nơi có nguy cơ khởi phát cháy cao, cần được chú ý bảo vệ an toàn về PCCC trong công trình.

 

Vấn đề bất cập khi lắp đặt hệ thống chữa cháy phòng kỹ thuật điện

Hiện nay, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đã có những quy định rất chi tiết đối với việc thiết kế, lắp đặt các hệ thống chữa cháy tự động trong từng công trình cụ thể. Theo quy định TCVN 3890:2009, với những công trình yêu cầu trang bị hệ thống chữa cháy tự động, cần phải trang bị hệ thống này cho toàn bộ các phòng, không phụ thuộc vào diện tích, trừ các khu vực sau:

–          Khu vực ẩm ướt (phòng tắm, vệ sinh, buồng lạnh, khu rửa…)

–           Cầu thang bộ.

–           Khu vực không có nguy hiểm về cháy.

Tuy nhiên, trong các công trình thực tế, việc áp dụng theo các quy định về trang bị hệ thống chữa cháy tự động có một số bất cập như sau:

Với các công trình nhà cao tầng, chung cư cao tầng, tại mỗi tầng thường bố trí các phòng kỹ thuật điện với công năng sử dụng cho lắp đặt các tủ điện phân phối tại tầng, tủ điện điều khiển các hệ thống kỹ thuật…. Đặc điểm của các phòng này là số lượng tủ điện lớn nhưng diện tích nhỏ. Giải pháp chữa cháy của các công trình thường thấy là sử dụng đầu phun sprinkler chữa cháy tự động bằng nước hoặc bình bột dạng bình cầu treo. Tuy nhiên, có thể ngay những bất cập khi sử dụng các hệ thống này. Sử dụng dạng bình cầu treo không phải hệ thống chữa cháy tự động, theo quy định TCVN 3890:2009 pháp lý là không đáp ứng yêu cầu. Còn đầu phun sprinkler lại không phù hợp khi sử dụng chữa cháy ở khu vực chứa điện.

Vì vậy, làm thế nào để tìm được hệ thống chữa cháy tự động với hiệu quả cao, an toàn, giá thành hợp lý, thích hợp với không gian nhỏ chứa hệ thống tủ điện?

Làm thế nào tìm nhà phân phối hệ thống chữa cháy phòng kỹ thuật điện với thời gian cung cấp nhanh chóng, đi kèm dịch vụ kỹ thuật tốt, uy tín là điều mà các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các nhà quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy tại các công trình quan tâm.

 

Giải pháp chữa cháy tủ điện của công ty S-TEC VINA

Nhận thấy được những bất cập trên và mong muốn mang đến những giải pháp tốt nhất, công ty S-TEC VINA đã nghiên cứu và cho ra mắt hệ thống chữa cháy tự động SMS-227 (SAS-227) . Đây là hệ thống chữa cháy sử dụng khí HFC-227ea (FM-200) được tính toán theo TCVN 7161-9:2009 đảm bảo các quy định hiện hành về PCCC và mang lại hiệu quả chữa cháy cao.

Hệ thống chữa cháy tự động bằng khí SMS-227 được sản xuất tại nhà máy S-TEC VINA

Ưu điểm nổi bật trong việc cung ứng hệ thống SMS-227 cho khách hàng là S-TEC VINA sẽ tính toán đúng lượng khí nạp theo từng phòng và từng nhu cầu cụ thể của công trình, từ đó đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Hệ thống SMS-227 tại công ty S-TEC VINA sử dụng khí chữa cháy HFC-227ea (FM-200) được Cục cảnh sát PCCC&CNCH kiểm định chất lượng theo quy định tại nghị định 79/NĐ-CP. Đồng thời, hệ thống đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi Sáng tạo khoa học và công nghệ về PCCC&CNCH năm 2019 do Cục cảnh sát PCCC & CNCH – Bộ Công An tổ chức.

Với nhà máy tại Việt Nam cùng hệ thống đại lý uỷ quyền rộng khắp cả nước, công ty TNHH S-TEC VINA mong muốn mang đến cho khách hàng giải pháp tiện ích nhất, dễ dàng lắp đặt nhất đi kèm chi phí tối ưu nhất. Hệ thống chữa cháy phòng kỹ thuật điện có thể cung cấp đến công trình trong 3-5 ngày khi có đơn đặt hàng. Nhà máy S-TEC VINA cung cấp chế độ bảo hành qua hệ thống các đại lý uỷ quyền tại các khu vực trên cả nước, đảm bảo đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.

 

Để liên hệ tư vấn về sản phẩm, vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH S-TEC VINA

Địa chỉ: Lô CN03, khu CN Đồng Văn IV, xã Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam

Email: info@stecvina.com

Điện thoại: 0226 2460 114 / 0904968380

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ AN TOÀN VIỆT NAM

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0102710753 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 08/01/2016
Người đại diện theo pháp luật: LÊ MẠNH DŨNG

Language

×
Tiếng ViệtQuốc tế ngữTiếng Ả RậpTiếng AlbaniaTiếng AmharicTiếng AnhTiếng ArmeniaTiếng AzerbaijanTiếng Ba LanTiếng Ba TưTiếng BantuTiếng BasqueTiếng BelarusTiếng BengalTiếng BosniaTiếng Bồ Đào NhaTiếng BulgariaTiếng CatalanTiếng CebuanoTiếng ChichewaTiếng CorsiTiếng Creole ở HaitiTiếng CroatiaTiếng Do TháiTiếng Đan MạchTiếng ĐứcTiếng EstoniaTiếng FilipinoTiếng FrisiaTiếng Gael ScotlandTiếng GaliciaTiếng GeorgeTiếng GujaratTiếng Hà LanTiếng Hà Lan (Nam Phi)Tiếng HànTiếng HausaTiếng HawaiiTiếng HindiTiếng HmongTiếng HungaryTiếng Hy LạpTiếng IcelandTiếng IgboTiếng IndonesiaTiếng IrelandTiếng JavaTiếng KannadaTiếng KazakhTiếng KhmerTiếng KurdTiếng KyrgyzTiếng LàoTiếng LatinhTiếng LatviaTiếng LitvaTiếng LuxembourgTiếng Mã LaiTiếng MacedoniaTiếng MalagasyTiếng MalayalamTiếng MaltaTiếng MaoriTiếng MarathiTiếng Mông CổTiếng MyanmarTiếng Na UyTiếng NepalTiếng NgaTiếng NhậtTiếng PashtoTiếng PhápTiếng Phần LanTiếng PunjabTiếng RumaniTiếng SamoaTiếng SécTiếng SerbiaTiếng SesothoTiếng ShonaTiếng SindhiTiếng SinhalaTiếng SlovakTiếng SloveniaTiếng SomaliTiếng SundaTiếng SwahiliTiếng TajikTiếng TamilTiếng Tây Ban NhaTiếng TeluguTiếng TháiTiếng Thổ Nhĩ KỳTiếng Thụy ĐiểnTiếng Trung (Giản Thể)Tiếng Trung (Phồn thể)Tiếng UkrainaTiếng UrduTiếng UzbekTiếng Xứ WalesTiếng ÝTiếng YiddishTiếng YorubaTiếng Zulu
Được hỗ trợ bởi Dịch