Giỏ hàng

Giới thiệu hệ thống chữa cháy bằng khí Novec 1230

Ngày 20-3, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trường Đại học PCCC, Công ty cổ phần Công nghệ an toàn Việt Nam, Công ty TNHH 3M Việt Nam, Tập đoàn Viking  tổ chức Hội thảo Giới thiệu hệ thống chữa cháy bằng khí Novec 1230.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đại diện Công ty 3M và Viking đã giới thiệu với các đại biểu về chất chữa cháy 3M Novec 1230: các đặc tính, so sánh Novec 1230 với HFC-227ea (FM-200), khí trơ, HFC-125, Water mist, các ứng dụng của chất chữa cháy Novec 1230 với giải pháp chữa cháy của Viking, hướng dẫn tính toán, thiết kế hệ thống chữa cháy khí Viking - Novec 1230 theo các tiêu chuẩn Iso 14520, NFPA 2001 và giới thiệu hệ thống báo cháy Viking.

Các đại biểu xem thực nghiệm hệ thống chữa cháy Viking sử dụng chất chữa cháy Novec 1230.

 

Theo đó, chất chữa cháy 3M Novec 1230 là chất chữa cháy dựa trên đặc tính hóa học thế hệ mới, có hiệu quả chữa cháy nhanh. Novec 1230 có thể sử dụng trong phòng máy tính và trung tâm dữ liệu, trung tâm viễn thông, thiết bị y tế, phòng điều khiển, khu vực lưu trữ, bảo tàng, tác phẩm nghệ thuật, thư viện, kho tiền, lĩnh vực quân sự, phòng máy, dầu và khí trên biển.

 

Ưu điểm của chất chữa cháy này là không gây ảnh hưởng đến tầng ozone, chỉ số GWP thấp, thời gian tồn tại ngắn, ít độc, khoảng an toàn rộng, rất an toàn cho các tài sản giá trị, chiếm ít không gian lắp đặt và giá thành thấp. Cơ chế chữa cháy của Novec 1230 là thu nhiệt của đám cháy để dập tắt. Khi xả ra môi trường, Novec 1230 sẽ hóa hơi. 

Điểm khác biệt của Novec 1230 với các chất chữa cháy khác chính là nó không làm giảm nhiệt độ trong phòng đột ngột nên sẽ tránh tình trạng sốc nhiệt, không làm giảm nồng độ oxy trong phòng. Novec 1230 sẽ hòa trộn đồng nhất với không khí. Hỗn hợp không khí và Novec 1230 trong phòng sẽ ngăn đám cháy phát sinh lại lần nữa. Với những đặc tính và ưu điểm này, hệ thống chữa cháy sử dụng Novec 1230 cũng có những ưu việt hơn hẳn các hệ thống chữa cháy khác.

Nhiều đại biểu đưa ra các câu hỏi trao đổi thảo luận và được các chuyên gia giải đáp để hiểu rõ hơn về chất chữa cháy Novec 1230 và hệ thống chữa cháy sử dụng Novec 1230. Nhân dịp này, các chuyên gia cũng tiến hành các thí nghiệm và thực nghiệm chữa cháy khí Novec 1230.  Sau Hội thảo, toàn bộ trang thiết bị hệ thống chữa cháy sử dụng chất chữa cháy Novec 1230 sẽ được tặng lại Trường Đại học PCCC để phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy. 

 

Nguồn trang: http://cand.com.vn/Hoat-dong-LL-CAND/Gioi-thieu-he-thong-chua-chay-bang-khi-Novec-1230-433251/ 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ AN TOÀN VIỆT NAM

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0102710753 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 08/01/2016
Người đại diện theo pháp luật: LÊ MẠNH DŨNG

Language

×
Tiếng ViệtQuốc tế ngữTiếng Ả RậpTiếng AlbaniaTiếng AmharicTiếng AnhTiếng ArmeniaTiếng AzerbaijanTiếng Ba LanTiếng Ba TưTiếng BantuTiếng BasqueTiếng BelarusTiếng BengalTiếng BosniaTiếng Bồ Đào NhaTiếng BulgariaTiếng CatalanTiếng CebuanoTiếng ChichewaTiếng CorsiTiếng Creole ở HaitiTiếng CroatiaTiếng Do TháiTiếng Đan MạchTiếng ĐứcTiếng EstoniaTiếng FilipinoTiếng FrisiaTiếng Gael ScotlandTiếng GaliciaTiếng GeorgeTiếng GujaratTiếng Hà LanTiếng Hà Lan (Nam Phi)Tiếng HànTiếng HausaTiếng HawaiiTiếng HindiTiếng HmongTiếng HungaryTiếng Hy LạpTiếng IcelandTiếng IgboTiếng IndonesiaTiếng IrelandTiếng JavaTiếng KannadaTiếng KazakhTiếng KhmerTiếng KurdTiếng KyrgyzTiếng LàoTiếng LatinhTiếng LatviaTiếng LitvaTiếng LuxembourgTiếng Mã LaiTiếng MacedoniaTiếng MalagasyTiếng MalayalamTiếng MaltaTiếng MaoriTiếng MarathiTiếng Mông CổTiếng MyanmarTiếng Na UyTiếng NepalTiếng NgaTiếng NhậtTiếng PashtoTiếng PhápTiếng Phần LanTiếng PunjabTiếng RumaniTiếng SamoaTiếng SécTiếng SerbiaTiếng SesothoTiếng ShonaTiếng SindhiTiếng SinhalaTiếng SlovakTiếng SloveniaTiếng SomaliTiếng SundaTiếng SwahiliTiếng TajikTiếng TamilTiếng Tây Ban NhaTiếng TeluguTiếng TháiTiếng Thổ Nhĩ KỳTiếng Thụy ĐiểnTiếng Trung (Giản Thể)Tiếng Trung (Phồn thể)Tiếng UkrainaTiếng UrduTiếng UzbekTiếng Xứ WalesTiếng ÝTiếng YiddishTiếng YorubaTiếng Zulu
Được hỗ trợ bởi Dịch